Argentina trình bày trước Liên Hợp Quốc về nguy cơ vỡ nợ

TCKD-Thứ năm, ngày 26/06/2014 12:47 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại Argentina, giới chức nước này đang đau đầu bởi có thể trong tuần tới, quốc gia này sẽ đứng trước nguy cơ vỡ nợ kỹ thuật.

Đoàn đại biểu kinh tế Argentina đã đặt chân tới New York (Mỹ) để có bài phát biểu trước Liên Hợp Quốc về tiến trình trả nợ của quốc gia này.

Cụ thể, Bộ trưởng Kinh tế Argentina sẽ trình bày về cuộc chiến pháp lý của quốc gia này với các nhà đầu tư. Bởi mới đây, tòa án tối cao Mỹ đã yêu cầu Argentina phải thanh toán hơn 1,3 tỷ USD cho các nhà đầu tư do không chấp thuận giải pháp tái cơ cấu nợ của Buenos. Argentina đã từ chối phán quyết này và tổng thống nước này cũng đã lên tiếng phản đối, chỉ trích phán quyết của tòa tối cao Mỹ là tống tiền. Tổ chức đánh giá tín dụng Standard & Poor's đã hạ mức tín nhiệm của Argentina xuống mức CCC- và là mức thấp nhất trên thế giới.

Trong chuyến viếng thăm Mỹ lần này, chưa biết liệu Bộ trưởng Kinh tế Argentina sẽ có cuộc trao đổi riêng với các chủ nợ hay không. Nhưng nếu không sớm giải quyết tình hình hiện tại thì không chỉ là vỡ nợ kỹ thuật tuần tới mà Argentina sẽ bị coi là thực sự vỡ nợ vào tháng sau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước