Bà Janet Yellen chính thức được đề cử làm Chủ tịch FED

TCKD-Thứ tư, ngày 09/10/2013 15:55 GMT+7

 Sau thời gian dài chờ đợi, chiếc ghế chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED trong nhiệm kỳ tới chính thức có chủ nhân mới. Không nằm ngoài dự đoán, ứng cử viên chính là bà Janet Yellen hiện đang giữ chức Phó chủ tịch FED.

Theo thông báo chính thức từ Nhà trắng, ông Obama sẽ thông báo vị trí đề cử Chủ tịch FED cho bà Yellen vào 3h chiều theo giờ Mỹ. Như vậy, Yellen cũng sẽ trở thành vị nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử 100 năm của Fed.

67 tuổi và hiện là Phó Chủ tịch FED, bà Yellen hiện là người được nhiều chuyên gia kinh tế ủng hộ trong các cuộc khảo sát. Bà cũng nhận được sự hậu thuẫn của các thành viên trong Đảng Dân chủ của Tổng thống Obama.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã dành nhiều ưu ái hơn cho cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers. Tuy nhiên, ông Summers đã rút lui khỏi danh sách ứng cử viên trước áp lực ngày càng gia tăng từ Đảng Dân chủ tại Ủy ban Ngân hàng thượng viện.

Bà Yellen ủng hộ các chương trình mua lượng lớn trái phiếu của FED và là một lực đẩy lớn thúc đẩy gắn chương trình kích thích của Fed với các mục tiêu về lạm phát và thất nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước