Ba tuần, 16.000 nhân sự ngành tài chính TG bị sa thải

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 22:08 GMT+7

Ảnh khai thác

Chỉ trong 3 tuần đầu của tháng 1/2013, đã có 16.000 nhân sự ngành tài chính thế giới bị sa thải, mức cao nhất tính từ tháng 1/2009 sau khi ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ.

Trong tháng 1/2013, các tổ chức dịch vụ tài chính thế giới cắt giảm nhân sự mạnh tay nhất trong 4 năm. Diễn biến kinh tế thế giới và các biện pháp siết chặt quản lý ngành ngân hàng khiến các ngân hàng, công ty tài chính hoạt động rất khó khăn.

Giới chuyên gia tài chính nhận định, hoạt động sa thải nhân sự sẽ trở nên phổ biến hơn trong những tháng tới, bất chấp việc cổ phiếu ngành tài chính toàn cầu đã tăng đến 26% trong năm 2012 và vẫn tăng trong năm 2013.

Chuyên gia tại công ty kiểm toán quốc tế Deloitte LLP nhận định, ngành tài chính thế giới đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc cực kỳ quan trọng. Mô hình ngân hàng tổng hợp bao gồm cả ngân hàng đầu tư và ngân hàng bán lẻ đã không còn phù hợp nữa, vì thế tất yếu hoạt động sa thải nhân sự diễn ra.

Các ngân hàng, tổ chức tài chính châu Âu sa thải nhân sự mạnh tay hơn so với các định chế tài chính Mỹ. Khu vực châu Âu đang rất khó khăn với các nền kinh tế tăng trưởng yếu, thất nghiệp tăng cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước