Bài học cay đắng từ tín dụng đen

Quang Tiến-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 14:00 GMT+7

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra hàng loạt vụ "vỡ hụi". Bất chấp lời cảnh báo của cơ quan chức năng, người dân vẫn tiếp tục tham gia hình thức huy động tín dụng đen này.

Mới đây nhất, một vụ vỡ hụi đã xảy ra với quy mô lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến nhiều tiểu thương chợ Đông Ba và các cá nhân tại TP Huế khiến người dân điêu đứng khi số tiền hụi lên đến hàng chục tỷ đồng. Đây tiếp tục là hồi chuông cảnh báo những người nhẹ dạ cả tin khi tham gia hình thức góp hụi.

‘ Hình minh họa

Tại chợ Đông Ba, TP Huế những ngày này, câu chuyện được các tiểu thương nhắc đến nhiều nhất không gì khác ngoài chuyện "vỡ hụi". Hoang mang, lo lắng, bức xúc... là những gì dễ nhìn thấy trên gương mặt của những tiểu thương ở đây. Sự việc được cơ quan chức năng xác định ở mức độ nghiêm trọng hơn khi số hụi lên đến con số hàng chục tỷ đồng. Trong khi đó, nạn nhân lại là những tiểu thương buôn bán tạp hóa, mặt hàng nhỏ lẻ tại chợ.

Bà Trần Thị Yến, tiểu thương chợ Đông Ba cho biết: “Tiểu thương rất bức xúc nhưng không biết làm thế nào, người thấp nhất là vài chục triệu, người cao nhất cũng vài tỷ đồng”.

Người dân cho biết, chủ hụi là bà Đoàn Thị Mai Trâm, trú tại số nhà 297 đường Huỳnh Thúc Kháng, TP Huế. Tuy nhiên, khi phóng viên tìm đến địa chỉ này thì người nhà cho biết, vợ chồng bà Trâm đã rời khỏi nhà hơn nửa tháng nay không thấy liên lạc gì. Căn nhà bà Trâm đang ở cũng không phải do vợ chồng bà Trâm đứng tên.

Trong số các tiểu thương bị lừa tiền, người thấp nhất cũng vài chục triệu đồng, người cao nhất đến 2,8 tỷ đồng. Số tiền mà bà Trâm bị tố quỵt nợ, giật hụi khoảng từ 15-20 tỷ đồng, trên thực tế con số tiền này còn cao hơn rất nhiều. Không có tiền tái đầu tư kinh doanh, nhiều tiểu thương đành phải ngừng kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước