Bình Dương tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp về bảo hiểm tài sản

Hải Sơn-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 13:18 GMT+7

Sau nhiều động thái tích cực hỗ trợ về chính sách nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp ổn định sản xuất, UBND tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục đồng hành với các nhà đầu tư tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác bảo hiểm, bồi thường thiệt hại.

Đến thời điểm này, sau hơn 1 tháng bị thiệt hại từ vụ biểu tình phản đối Trung Quốc, Công ty TNHH Mega Step Electronics Việt Nam mới chỉ khôi phục được một phần quy mô sản xuất. Lý do bởi cơ sở hạ tầng và nguyên vật liệu vẫn bị niêm phong phục vụ công tác giám định, bồi thường bảo hiểm.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Công tác giám định của các cơ quan thẩm định tài sản thiệt hại còn chậm. Giải quyết vấn đề này, tỉnh Bình Dương sẽ giải quyết theo hướng: Lãnh đạo sẽ làm việc với Bộ Tài chính để Bộ chỉ đạo các công ty bảo hiểm có trách nhiệm cùng doanh nghiệp. Tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng như thuế và hải quan gắn với chủ doanh nghiệp, gắn với cơ quan giám định, bảo hiểm để giải quyết kịp thời”.

Sau những hỗ trợ tích cực về chính sách như: miễn, giảm, giãn các loại thuế. Khấu trừ, hoàn thuế VAT, giải quyết tiền thuê đất, phí cơ sở hạ tầng, hạn mức vốn tín dụng... đến thời điểm này, 100% các doanh nghiệp bị thiệt hại tại tỉnh Bình Dương đã trở lại sản xuất. Nhưng một số vẫn đang vướng thủ tục về giám định, bồi thường bảo hiểm. Chính vì thế, những cam kết của lãnh đạo UBND tỉnh xung quanh vấn đề này sẽ tiếp tục củng cố niềm tin cho nhà đầu tư.

Ông Ching Kwok Leung, Tổng Giám đốc công ty Mega Step Electronic cho biết: “Với những chỉ đạo sát sao của tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã có hướng khắc phục và có thể sẽ sớm hoàn thành công tác bảo hiểm tài sản. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào môi trường đầu tư tại đây và cố gắng sẽ trở lại hoạt động với quy mô lớn vào ngày 1/7 tới đây”.

Trong đợt công bố chính sách hỗ trợ và mức hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn, sau vụ gây rối xảy ra vào giữa tháng 5/2014, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 37 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng với tổng số tiền gần 300 tỷ đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước