Bộ Tài chính công khai thông tin mức sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu

Đình Hải-Thứ tư, ngày 15/01/2014 22:56 GMT+7

Từ 14h ngày 15/1, Bộ Tài chính đã thực hiện công khai diễn biến giá xăng dầu thế giới, bảng chi tiết tính giá, mức sử dụng Quỹ bình ổn tại Cổng thông tin điện tử của bộ để người dân và các doanh nghiệp tham khảo.

Đây cũng là một trong những nội dung cam kết thực hiện của Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời đã được phát sóng trong bản tin Thời sự mới đây.

Ghi chú: (+) giá hiện hành cao hơn giá cơ sở; (-) giá hiện hành thấp hơn giá cơ sở; giá bán hiện hành lấy theo giá bán hiện hành của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Nguồn: Petrolimex

Theo đó, diễn biến giá xăng dầu thế giới sẽ được cập nhật hàng ngày tại địa chỉ website: www.mof.gov.vn, các thông tin về mức sử dụng quỹ bình ổn giá, giá bán hiện hành và giá cơ sở bình quân 30 ngày sẽ được Bộ Tài chính công khai theo diễn biến từng ngày tại địa chỉ website này.

Cũng từ 14h ngày 15/1, Bộ Tài chính đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giữ ổn định giá bán; thuế suất, thuế nhập khẩu xăng dầu, tiếp tục trích quỹ bình ổn giá 250 đồng/lít với mặt hàng xăng, giảm sử dụng quỹ bình ổn giá với dầu hỏa xuống còn 520 đồng/lít. Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp dừng sử dụng quỹ bình ổn với mặt hàng dầu diesel.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước