Bộ Xây dựng kiến nghị hàng loạt giải pháp mạnh "gỡ" thị trường BĐS

Hòa An-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 18:50 GMT+7

Bộ Xây dựng kiến nghị nhiều giải pháp mạnh mẽ hỗ trợ thị trường BĐS. (Ảnh: TTXVN)

Thị trường bất động sản đang rất quan tâm tới một loạt các đề xuất từ phía Bộ Xây dựng về giải pháp mạnh mẽ hỗ trợ thị trường bất động sản.

Bộ Xây dựng vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương không cấp phép đầu tư mới đối với các dự án nhà ở thương mại, các dự án khu đô thị mới trong năm 2014.

Bộ cũng đề nghị việc cho phép các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới mà chủ đầu tư đang nợ tiền sử dụng đất được tiếp tục triển khai. Nếu giá thị trường hiện tại thấp hơn suất đầu tư, được phép tính lại tiền sử dụng đất và không phải nộp phạt do chậm nộp tiền sử dụng đất.

Đặc biệt, liên quan việc giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng, Bộ Xây dựng đề nghị Thủ tướng cho phép kéo dài thời hạn trả nợ từ 10 năm lên 15 năm đối với khách hàng cá nhân. Cùng với đó, mở rộng đối tượng vay để mua nhà ở thương mại có tổng giá trị hợp đồng cả nhà và đất không quá 1 tỷ 50 triệu đồng, không khống chế về diện tích và đơn giá.

Ngoài năm ngân hàng thương mại nhà nước đang triển khai cho vay, Bộ Xây dựng kiến nghị bổ sung thêm một số ngân hàng thương mại cổ phần được triển khai gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rút ngắn thời gian xem xét, thẩm định để cho phép các chủ đầu tư dự án có nhu cầu điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi dự án nhà ở thương mại, kể cả văn phòng cho thuê sang nhà ở xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước