Bộ Y tế xác nhận toàn bộ 30 sản phẩm sữa đều thuộc diện sữa bình ổn giá

Tài Phan-Thứ ba, ngày 12/08/2014 09:56 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo thông tin mới nhất vào cuối ngày 11/8 do Bộ Y tế cung cấp cho VTV trong văn bản mới khẳng định: 30 sản phẩm nghi vấn là sữa trên thị trường đều là sữa.

Mới đây, Bản tin Tài chính Kinh doanh đã phản ánh về sự lúng túng, thiếu thống nhất giữa 2 Bộ Tài Chính và Bộ Y tế trong việc phân loại và quản lý 30 sản phẩm nghi vấn là sữa trên thị trường. Trong đó, mới chỉ có 12 sản phẩm được Bộ Y tế gửi văn bản kết luận là sữa. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất vào cuối ngày 11/8 do Bộ Y tế cung cấp cho VTV thì Bộ này đã đưa ra văn bản mới khẳng định: Tất cả 30 sản phẩm kể trên đều là sữa.

Bộ Y tế cho rằng, sự chậm trễ, thiếu thống nhất giữa 2 Bộ là do một số tên sản phẩm sữa Bộ Tài chính gửi sang không trùng khớp với tên sản phẩm được lưu trong hồ sơ của Bộ Y tế, do đó cần thời gian để xác minh thêm.

Như vậy, ngay từ ngày hôm nay (12/8), tất cả 30 sản phẩm đã được Bộ Tài chính liệt kê, với các tên gọi khác nhau như thực phẩm dinh dưỡng hay thực phẩm bổ sung chứ không phải là sữa thì giờ sẽ đều được coi là sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi và phải áp giá trần, chịu sự quản lý giá của Bộ Tài chính.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước