TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Các hãng cà phê Mỹ đua nhau quảng cáo qua Twitter

Lê Tuyển (VTV24 - bantintaichinh@vtv.vn)Cập nhật 12:31 ngày 30/09/2014

Chuỗi cửa hàng Dunkin Donuts giới thiệu sản phẩm Dark Roast. (Ảnh: Twitter)

Twitter đã trở thành phương tiện hữu hiệu để các hãng quảng bá, đánh bóng thương hiệu trong Ngày quốc gia Cà phê của nước Mỹ (29/9).

Các hãng cà phê "tung" thông tin khuyến mại trên Twitter

Trên trang mạng Twitter, các hãng tràn ngập thông tin khuyến mại. Chuỗi cửa hàng Dunkin Donuts sắp ra mắt sản phẩm Dark Roast: “Ngày cà phê quốc gia, bạn đã sẵn sàng để thưởng thức một cốc Dark Roast miễn phí chưa?”

Trong khi đó, hãng Krispy Kreme hướng tới dân văn phòng với thông tin đăng tải trên trang Twitter: “Bạn có biết cách làm việc hiệu quả nhất là phải nghỉ giải lao không? Đúng là thế đấy, lên internet mà xem!”

“Ông lớn” đồ ăn nhanh McDonald đưa ra một thông điệp giản dị và thân thiện: “Cốc cà phê của tôi cũng là cốc của bạn, hãy đến để thưởng thức một cốc nhỏ miễn phí trước 29/9”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhiều hãng hàng khác cũng “ăn theo”

Các hãng cà phê quảng cáo là điều đương nhiên nhưng năm nay, không ít hãng khác cũng ăn theo ngày này.

Hãng Walmart quảng cáo cho bộ cốc mới trên trang Twitter của hãng: “Chúc mừng ngày cà phê! Hãy thưởng thức cà phê với một bộ cốc ấm áp”.

Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan luôn nhanh nhạy trong các dịp như thế này. Với hình ảnh dòng xe thể thao mới ra mắt chạy tốc độ cao, trang Twitter của hãng này giật title: “Chúc mừng ngày quốc gia cà phê! Nhưng có cần cà phê nữa không khi bạn đang lái quá tỉnh?”

Thương hiệu bột giặt Tide cũng tận dụng triệt để cơ hội này để quảng bá tính năng giặt tẩy các vết bẩn cà phê: “Đã có Tide, hãy thoải mái uống”.

Trong khi đó, trang Twitter của tờ Huffpostbiz lại đưa ảnh một tấm bản đồ sản xuất cà phê thế giới với nội dung: “Dù ngày cà phê đã thành biểu tượng quốc gia từ lâu, nhưng chỉ có một số rất ít cà phê đang được tiêu thụ là của nước Mỹ… Hầu hết chúng đến từ đâu đó các quốc gia vùng nhiệt đới…”.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.