Các ngân hàng Việt Nam sắp có bản “Quy tắc ứng xử”

TCKD-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 09:37 GMT+7

Ảnh minh họa

Các ngân hàng thương mại Việt Nam đang ngồi lại với nhau để hoàn thiện bản “Quy tắc ứng xử và Thông lệ thị trường” về kỹ năng chuyên môn, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của thành viên tham gia thị trường ngoại tệ liên ngân hàng.

Bản quy tắc này được xây dựng với mục đích cung cấp cho các thành viên tham gia thị trường ngoại tệ liên ngân hàng những nguyên tắc và thông lệ tốt nhất khi thực hiện giao dịch.

Một nguyên tắc và đạo đức được nhấn mạnh trong dự thảo bản quy tắc là yêu cầu bảo mật, được giải thích nhằm giúp duy trì và thúc đẩy sự phát triển một thị trường ngoại tệ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Bên cạnh đó, các thành viên tham gia thị trường không được cố ý truyền bá tin đồn hay thông tin sai lệch nhằm gây hiểu nhầm cho các thành viên khác, hoặc nhằm trục lợi cho bản thân. Các thành viên tham gia thị trường nên cân nhắc và quyết định thận trọng khi xử lý các nguồn thông tin trên. Ngoài ra, việc ngăn ngừa các hành vi lừa đảo trong kinh doanh ngoại tệ cũng là nghĩa vụ của các thành viên tham gia thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước