TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Các thương hiệu Mỹ đổ xô quảng cáo trong Olympic Rio 2016

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 10:23 ngày 03/08/2016

VTV.vn - Thị trường quảng cáo truyền hình ở Mỹ trở nên sôi động nhờ Olympic - sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Trang Business Insider cho biết, hãng tin NBC - hãng độc quyền truyền hình Olympic tại Mỹ đến giờ đã bán được hơn 1 tỷ USD tiền quảng cáo cho phân khúc trước sự kiện Olympic. Đây là tốc độ tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo nhanh nhất trong lịch sử truyền thông.

Với các thương hiệu, Olympic là cơ hội tốt nhất để họ tiếp cận trực diện lượng khán giả lớn. Theo Thời báo Phố Wall, xem TV theo nhu cầu đã trở nên quá phổ biến và những quảng cáo thường ngày trên TV không còn đất.

Vậy tại sao các thương hiệu phải đổ xô vào quảng cáo trong Olympic năm nay? Trang Business Insider đưa ra lý giải, điều quan trọng nhất do năm nay tổ chức ở Rio, nên về múi giờ chỉ trước giờ bờ Đông của Mỹ 1 tiếng. Vì vậy lượng khán giả xem TV sẽ tăng vọt.

Trang tin MSN của Microsoft đưa ra lý do thứ hai: luật mới vừa được Ủy ban Olympic đưa ra đã mở ra cơ hội lớn cho các hãng cũng như các vận động viên. Giờ không cần là nhà tài trợ chính thức của Olympic, các hãng hoàn toàn có thể thuê các vận động viên tham gia quảng cáo. Vì thế, ngay lập tức những hợp đồng hàng chục triệu đô đã được ký.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.