Các tổ chức tín dụng nước ngoài vẫn tin tưởng vào sự ổn định của thị trường tiền tệ tại Việt Nam

Chí Sơn-Thứ tư, ngày 21/05/2014 20:52 GMT+7

Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ cam kết giữ vững thị trường tiền tệ, thị trường ngoại hối, thị trường vàng, đặc biệt là sẽ đảm bảo an toàn tài sản cho các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Thông điệp mạnh mẽ này đã được người đứng đầu NHNN đưa ra trong cuộc gặp diễn ra sáng nay với các tổ chức tín dụng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Đại diện của tất cả 44 tổ chức tín dụng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đều có mặt trong buổi họp quan trọng ngày hôm nay (21/5). Trước đông đủ các tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, người đứng Ngân hàng Nhà nước khẳng định, hệ thống ngân hàng tại Việt Nam vẫn hoạt động thông suốt.

Ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Trong những ngày vừa qua, đã có những diễn biến phức tạp về tình hình Biển Đông, tuy nhiên thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng về cơ bản vẫn tiếp tục ổn định, hệ thống ngân hàng hiện nay vẫn hoạt động bình thường, an toàn, thông suốt cả trong nước và quốc tế. Điều này một lần nữa cho thấy hệ thống tài chính ngân hàng của chúng ta đã có nền tảng vững mạnh lên nhiều có khả năng chống đỡ trước tác động bất lợi từ bên ngoài”.

Nhiều tổ chức tín dụng nước ngoài đã khẳng định, họ tiếp tục coi Việt Nam là điểm đầu tư lâu dài và sẽ tiếp tục là cầu nối của nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.

Ông Chen Zhibiao, Tổng Giám đốc Ngân hàng Công thương Trung Quốc ICBC nói: “Ngân hàng chúng tôi sẽ nỗ lực để động viên các khách hàng có vốn đầu tư Trung Quốc giữ vững niềm tin để tiếp tục đầu tư phát triển lâu dài tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy, với sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam cũng như sự chỉ đạo kịp thời của NHNN, ngân hàng chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Ông Lin Rong Sheng, Giám đốc Ngân hàng Hua Nan Bank Đài Loan chi nhánh TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi khẳng định trong thời gian vừa qua, hoạt động của Hua Nan vẫn diễn ra bình thường, tình hình thu chi ổn định, khả năng thanh khoản được duy trì ở mức an toàn. Ngân hàng Hua Nan chúng tôi một lần nữa xin khẳng định sẽ tiếp tục và duy trì hoạt động lâu dài tại Việt Nam”.

Ông Dennis Hussey, Tổng Giám đốc Ngân hàng CitiBank cho biết: “Chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào về thanh khoản, chúng tôi cũng theo dõi và không thấy có bất kỳ chuyển dịch bất thường của dòng tiền ra nước ngoài. Các cán bộ của khu vực và hội sở của ngân hàng vẫn tiếp tục các chuyến công tác tại Việt Nam một cách bình thường trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đang thực hiện các thủ tục xin gia hạn giấy phép hoạt động cho 99 năm tiếp theo của chi nhánh Hà Nội”.

Người đứng đầu NHNN còn cam kết, sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tổ chức này hoạt động bình thường tại Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “NHNN đã có sự chủ động trước mọi tình huống. Trước mắt sẽ tiếp tục theo sát diễn biến tình hình đảm bảo sự chủ động và sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng; có các giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho tài sản của các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, qua đó góp phần duy trì môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, môi trường đầu tư thuận lợi để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân”.

NHNN cũng đề nghị các NH nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, cần tin tưởng vào chủ trương của Chính phủ, các giải pháp điều hành của NHNN, chung tay cùng Việt Nam giữ vững ổn định thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước