Cấm chuyển nhượng ô tô tạm nhập đã quá 5 năm sử dụng

Diệu Trang -Thứ sáu, ngày 20/09/2013 09:46 GMT+7

 Kể từ ngày 1/11 tới đây, ô tô đã qua sử dụng mà tạm nhập vào Việt Nam thì không được chuyển nhượng nếu đã quá 5 năm kể từ ngày sản xuất.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 53 về việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy, chuyển nhượng đối với xe ô tô, xe hai bánh gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.

‘ Theo quy định, chỉ được chuyển nhượng xe ô tô, xe hai bánh gắn máy sau khi đã sử dụng từ 12 đến 24 tháng trở lên. Ảnh minh họa

Theo quy định về điều kiện chuyển nhượng trong Quyết định 53 thì các đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ chỉ được chuyển nhượng xe ô tô, xe hai bánh gắn máy sau khi đã sử dụng xe từ 12 cho đến 24 tháng trở lên, thời gian sử dụng xe được tính từ thời điểm Bộ Công an cấp giấy chứng nhận đăng ký xe.

Đối với xe ô tô tạm nhập khẩu là xe đã qua sử dụng, tại thời điểm chuyển nhượng, nếu năm sản xuất của xe quá 5 năm thì đối tượng được nhập khẩu trên không được chuyển nhượng xe cho cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân tại Việt Nam.

Riêng người mua xe là đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam thì được nhận chuyển nhượng xe. Quyết định 53 cũng không cho phép tạm nhập khẩu xe gắn máy đã qua sử dụng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước