Cấm nhập khẩu ô tô đã sử dụng quá 5 năm

TCKD-Thứ tư, ngày 12/02/2014 21:53 GMT+7

Ô tô các loại đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu nếu bảo đảm thời gian đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu.

Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư 04 quy định chi tiết về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế. Theo đó, từ ngày 20/2, ô tô các loại đã qua sử dụng bao gồm ô tô chở người, chở hàng hóa, chuyên dùng được nhập khẩu phải đảm bảo đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ năm sản xuất theo năm nhập khẩu.

Cụ thể, ô tô các loại đã qua sử dụng (bao gồm ô tô chở người, ô tô chở hàng hóa, ô tô vừa chở người vừa chở hàng, ô tô chuyên dùng) được nhập khẩu phải bảo đảm điều kiện sau: loại đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu. Ô tô cứu thương đã qua sử dụng cũng bị cấm nhập khẩu.

Bên cạnh đó, cấm nhập khẩu ô tô các loại và bộ linh kiện lắp ráp ô tô đã thay đổi kết cấu, chuyển đổi công năng so với thiết kế ban đầu hoặc bị đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức. Cấm tháo rời ô tô khi vận chuyển và khi nhập khẩu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước