Cận cảnh thủ đoạn làm giả hộ chiếu bị đánh cắp

TCKD-Thứ hai, ngày 17/03/2014 10:18 GMT+7

Những tấm hộ chiếu giả bị thu giữ

Những thông tin dưới đây của chính những người từng tham gia thị trường chợ đen hộ chiếu giả sẽ phần nào hé mở sự thật về thị trường này.

Trong khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn chưa tìm thấy, nhiều người đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào 2 vị khách trong số 239 hành khách trên chuyến bay này lại có thể dễ dàng qua mặt hệ thống an ninh để dùng hộ chiếu giả.

Theo báo cáo của Interpol, riêng năm 2002 có khoảng 40 triệu hộ chiếu đã bị đánh cắp. Một vài trong số chúng được bán bất hợp pháp cho những người có ngoại hình giống với chủ sở hữu. Số hộ chiếu còn lại bán ngoài chợ đen cho dân chuyên làm giả.

Thị trường hộ chiếu chợ đen rất lớn. Mỗi ngày một người có thể bán được 5-6 hộ chiếu giả. Giá mỗi chiếc hộ chiếu giả sẽ rơi vào khoảng từ 10 -10.000 USD tùy vào độ khó bảo mật của mỗi quốc gia và trên hết là lý lịch thật của khách hàng.

Những thông tin dưới đây của chính những người từng tham gia vào thị trường hộ chiếu giả sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về thị trường này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước