Cảnh báo dấu hiệu mập mờ khi cung cấp dịch vụ tài chính

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 16/11/2017 14:43 GMT+7

VTV.vn - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo người tiêu dùng những dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính.

Quá trình tư vấn và cung cấp thông tin của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính có dấu hiệu mập mờ, không chính xác, thậm chí một số đơn vị còn cung cấp thông tin sai lệch về nội dung của hợp đồng, bao gồm thông tin về lãi suất, về thời hạn vay, về các mức phạt, phí hủy hợp đồng… Nhân viên tư vấn thông báo lãi suất chỉ từ 1 - 2%/tháng nhưng thực tế lãi suất thể hiện trên hợp đồng đều từ 3 - 5%/tháng, hoặc xuất hiện các khoản phạt mà trước đó người tiêu dùng không được thông báo. Hậu quả, nhiều người tiêu dùng không có khả năng tài chính để trả nợ do kỳ hạn vay thực tế dài hơn so với kỳ hạn được thông báo.

Bộ Tài chính đề xuất bỏ nghị định về kinh doanh dịch vụ đòi nợ Bộ Tài chính đề xuất bỏ nghị định về kinh doanh dịch vụ đòi nợ

VTV.vn - Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ kiến nghị bãi bỏ Nghị định 104/2007 về kinh doanh dịch vụ đòi nợ sau 10 năm thực hiện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước