CEO Tập đoàn Asus: "Chiến lược sản phẩm là chìa khóa"

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 21/08/2017 16:23 GMT+7

VTV.vn - Trao đổi với phóng viên, GĐ Điều hành Asus, Đài Loan, Trung Quốc, một trong 10 hãng công nghệ hàng đầu châu Á cho biết: Chiến lược sản phẩm là chìa khóa để thành công.

Quý II năm 2017, tiêu thụ điện thoại thông minh toàn cầu cán mức 347 triệu đơn vị, nhiều nhất trong lịch sử theo quý, tăng 9% về giá trị so với cùng kỳ. Các thị trường châu Á mới nổi là khu vực dẫn dắt thị trường, tăng trưởng đến 30% về giá trị so với cùng kỳ, trong đó có thị trường Việt Nam.

Ông Jerry Chen, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Asus, Đài Loan, Trung Quốc một trong 10 hãng công nghệ hàng đầu châu Á cho biết: "Điện thoại thông minh giờ đã phổ biến đến mức, nếu như sáng dậy đi làm bạn để quên nó ở nhà, chắc chắn bạn sẽ chạy về lấy, trong khi nếu để quên ví tiền thì chưa chắc. Smartphone đã là công cụ thiết yếu để chúng ta kết nối với thế giới bên ngoài, nên xu hướng phát triển smartphone sẽ xoay quanh những cách thức làm cho "cổng kết nối" này trở nên thuận tiện, thông minh hơn nữa. Tôi có thể kể đến 3 nhân tố chính: chất lượng ảnh chụp, chất lượng âm thanh và kiểu dáng điện thoại. Xa hơn nữa là trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR)".

Ông Jerry Chen cũng cho biết: Nói đến chiến lược, chìa khóa phải là chiến lược sản phẩm. Nhưng cách làm chiến lược của chúng tôi là không phải xác định một đối tượng khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, hay theo nhân khẩu học, mà chúng tôi làm theo một mô hình như thế này: Trước tiên phải xác định trước 2 yếu tố: sự đổi mới và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Từ 2 yếu tố này chúng tôi sẽ chọn ra "chủ đề". Xác định được chủ đề, tôi mới chia nhỏ chủ đề đó ra theo nhu cầu của từng đối tượng. Cách làm này sẽ giúp chúng tôi quét được một lượng lớn đối tượng khách hàng mà lại có trọng tâm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước