Chậm chuyến bay 15 phút, hãng hàng không phải xin lỗi khách hàng

Hữu Dư-Thứ hai, ngày 15/09/2014 22:31 GMT+7

Ảnh: ANTĐ

Những quy định của Thông tư này sẽ có hiệu lực từ 1/12/2014.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký ban hành Thông tư số 36, quy định về chất lượng dịch vụ hàng không. Thông tư này ra đời nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong điều kiện thời gian vừa qua, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không diễn ra liên tục. Theo quy định, chậm chuyến 15 phút, các hãng hàng không đã phải có trách nhiệm với khách hàng.

Theo quy định tại Thông tư này, nếu chuyến bay bị chậm 15 phút trở lên, hãng hàng không phải xin lỗi khách hàng; chậm từ 2 giờ, phải phục vụ nước uống; chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống; chậm từ 6 giờ trở lên, từ 7 giờ đến trước 22 giờ phải bố trí nơi nghỉ phù hợp; chậm 6 giờ trở lên, từ 22 giờ hôm trước đến trước 7 giờ ngày hôm sau phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ; đồng thời chuyển đổi hành trình, đưa hành khách tới điểm cuối nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, các hãng hàng không sẽ được miễn trừ nghĩa vụ này trong các trường hợp mà nguyên nhân do thời tiết, nguy cơ an ninh hoặc quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Những quy định của Thông tư này sẽ có hiệu lực từ 1/12/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước