Châu Âu nới lỏng các biện pháp khắc khổ

Lan Anh-Thứ năm, ngày 30/05/2013 15:13 GMT+7

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 29/5 thông báo, sẽ cho một số quốc gia thành viên thêm thời gian để tiến hành cắt giảm thâm hụt trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp cao và suy thoái kéo dài tại nhiều quốc gia thành viên.

Các nước được gia hạn giảm thâm hụt ngân sách bao gồm Pháp, Tây Ban Nha, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Slovenia. Trong đó, Pháp sẽ có thêm 2 năm nữa để đưa mức thâm hụt ngân sách xuống dưới 3% GDP. Các quốc gia khác cũng có thêm khoảng thời gian từ 1 đến 2 năm để đạt mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách bằng cách cắt giảm chi tiêu và tăng thuế. Đây là một phần trong các khuyến nghị về kinh tế mà Ủy ban châu Âu đưa ra cho từng nước thành viên.

‘ Ảnh minh họa

Theo Chủ tịch Ủy ban châu Âu Barroso, việc gia hạn này sẽ giúp các nước có cơ hội thực hiện các giải pháp giảm nợ công với tốc độ chậm và chắc chắn hơn, đồng thời tiến hành các hoạt động cải cách thị trường lao động để tăng tính cạnh tranh.

Cũng trong ngày hôm qua (29/5), Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cảnh báo tình trạng suy thoái kinh tế ở châu Âu tiếp tục đe dọa sự phục hồi của kinh tế toàn cầu. OCED cắt giảm mức dự báo tăng trưởng của 17 nền kinh tế thuộc Khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone), theo đó mức tăng trưởng trong năm nay sẽ giảm 0,6%, sau khi giảm 0,5% trong năm 2012.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước