Chiến lược thu hút khách hàng của Macy’s trong mùa nghỉ lễ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 28/11/2016 11:37 GMT+7

VTV.vn - Nhằm thu hút khách hàng, hãng bán lẻ Macy’s đã có những chiến lược giảm giá riêng để tiếp tục giữ được doanh thu không nhỏ trong mùa nghỉ lễ.

Theo khảo sát của các Hiệp hội bán lẻ Mỹ, số người tham gia mua sắm trong dịp cuối tuần qua đã tăng so với năm 2015, nhưng mức chi tiêu lại hạn chế hơn. Nguyên nhân được xác định là do khái niệm Black Friday đã thay đổi. Đây không còn là thứ 6 siêu giảm giá mà đã trở thành tuần giảm giá, tháng giảm giá.

Người tiêu dùng Mỹ giờ đây có thể lên kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý hơn cho việc mua sắm. Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng cũng tỏ ra thận trọng hơn, chỉ mở ví nếu nhận được những đề nghị thực sự hấp dẫn. Điều này khiến việc thu hút khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn với các hãng bán lẻ. Tuy nhiên, hãng bán lẻ Macy’s vẫn tiếp tục giữ được doanh thu không nhỏ trong mùa mua sắm năm nay.

Cửa hàng chính Macy’s tại New York vẫn luôn tấp nập trong mùa nghỉ lễ hàng năm. Tuy nhiên, ẩn sau những con số phần trăm giảm giá tại đây, là cả một chiến lược nhằm giúp Macy’s tiếp tục giữ chân được các khách hàng.

"Để thuyết phục khách hàng trở lại, chúng tôi có những ngành hàng giảm giá rất mạnh, như lĩnh vực nước hoa chẳng hạn, chúng tôi đưa ra một bộ mẫu thử chỉ 15 USD để khách thử đến 6 loại nước hoa khác nhau. Hàng may mặc như áo khoác, giày boot cũng có mức giá hấp dẫn, rồi hàng công nghệ nữa như đồng hồ thông minh" - ông Terry Lundgren, Giám đốc điều hành Macy’s cho biết.

Sự lên ngôi của mua bán trực tuyến cũng khuyến khích các nhà bán lẻ như Macy’s tung ra thêm nhiều gói khuyến mại online. Theo khảo sát, mức giảm giá mạnh nhất dịp này chính là gian hàng trực tuyến của Amazon với bình quân giảm đến 42%.

Vì vậy, không khó hiểu khi năm nay, mua hàng trực tuyến dịp nghỉ lễ Tạ ơn tại Mỹ đã cán mốc 3 tỷ USD. Thậm chí, website Macy’s đã có thời điểm trục trặc do quá đông khách hàng truy cập.

Theo ước tính, mùa mua sắm cuối năm, bắt đầu từ Black Friday, có thể khiến người tiêu dùng Mỹ bỏ ra tới 40% các khoản chi tiêu mua sắm hàng năm của họ.

Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh trong dịp Black Friday Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh trong dịp Black Friday

VTV.vn - Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang đà cải thiện, doanh số bán lẻ trong dịp mua sắm Black Friday tại Mỹ đã tăng mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước