Chiến lược xây dựng thương hiệu thành công trên thế giới

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 06/12/2017 08:54 GMT+7

VTV.vn - Xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp. Thương hiệu quyết định tới 70% giá trị, trong khi giá thành sản xuất chỉ chiếm khoảng 30%.

Dưới đây là một số chiến lược xây dựng thương hiệu đã được áp dụng thành công trên thế giới:

Xây dựng thương hiệu bằng tư duy

Xây dựng thương hiệu bằng tư duy là chiến lược thương hiệu điển hình được sử dụng bởi các tập đoàn đa quốc gia với danh mục sản phẩm lớn và đa dạng, thường được gọi là chùm thương hiệu.

Các công ty thành công bằng phương pháp này có thể kể đến như P&G, Coca Cola, Nestle và GM.

Khoảng 94% dân số thế giới nhận biết được logo đỏ trắng của Coca-Cola. Có được điều này là bởi "Coca-Cola là thương hiệu đã tạo ra lễ hội Giáng sinh với màu đỏ - trắng chủ đạo, áp dụng trên nước Mỹ và sau đó là cả thế giới". Hình ảnh ông già Noel với bộ râu trắng và bộ quần áo màu đỏ mà chúng ta biết đến ngày hôm nay thực sự được tạo ra bởi Coca-Cola, nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn quảng cáo Giáng sinh của Coca-Cola vào năm 1931.

Xây dựng thương hiệu bằng trải nghiệm người sử dụng

Các thương hiệu xây dựng dựa trên trải nghiệm người sử dụng bao gồm Starbucks, Disney, IKEA, Costco...

Với phương pháp này, phân khúc khách hàng mục tiêu sẽ được cảm nhận chất lượng sản phẩm, lợi ích lý tính và hình ảnh thương hiệu qua trải nghiệm. Những người quản lý thương hiệu sẽ cần thiết kế trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm đến trái tim và khích lệ tâm hồn của người tiêu dùng.

Và để thành công với phương pháp này, việc mở càng nhiều cửa hàng càng tốt là con át chủ bài. Điều này cũng mang lại hiệu quả tương tự quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

Xây dựng thương hiệu bằng biểu hiện bản thân

"Thương hiệu là phù hiệu, thể hiện cái tôi, sự khác biệt của bản thân" chính là điểm cót lõi của phương xây dựng thương hiệu đã được Apple, Louis Vuitton, Swatch áp dụng thành công.

Chiến dịch quảng cáo "Think Different - Nghĩ khác biệt" là một trong những chiến dịch quảng cáo lịch sử đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc vực dậy Apple. Với việc lựa chọn hàng loạt những thiên tài, những người luôn bị coi là kiêu ngạo lên đoạn quảng cáo 60s, Apple muốn đã khẳng định chỉ những người đủ điên mới nghĩ bản thân có thể thay đổi thế giới và Apple cũng chính là sản phẩm sẽ giúp bạn làm điều đó. Sau đoạn quảng cáo, doanh số của Apple ngay lập tức tăng vọt. Chỉ trong 12 tháng, cổ phiếu của Apple tăng giá gấp 3.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt vào thị trường Hàn Quốc Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt vào thị trường Hàn Quốc

VTV.vn - Hàn Quốc được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường này đều gặp thách thức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước