Chủ tịch Quốc hội dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư

Trung Hậu-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 16:34 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị. (Ảnh: VOV)

Sáng 15/2, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng BIDV tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân 2014. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến dự và chủ trì hội nghị.

Đây có thể coi là Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên lần thứ 6 của Nghệ An, nhằm tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Tính đến hết năm 2013, sau 5 kỳ Hội nghị xúc tiến đầu tư, toàn tỉnh Nghệ An đã thu hút được 627 dự án đầu tư, trong đó có 39 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 100.000 tỷ đồng và hơn 1,4 tỷ USD.

Tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư năm nay, lãnh đạo tỉnh cho biết, Nghệ An và các đối tác Việt Nam và Singapore đã gần như hoàn tất việc xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Nghệ An. Nếu thành công, đây sẽ là một cú hích rất lớn đối với thu hút đầu tư tại Nghệ An.

Nghệ An cũng đã xác định, thu hút đầu tư sẽ là khâu quyết định trong việc tạo ra nguồn lực giúp Nghệ An thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế xã hội của Nghệ An.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng tỉnh Nghệ An cần xác định rõ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đó.

Tại hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu xuân 2014 của Nghệ An, đã có 09 dự án được kí kết giữa UBND tỉnh và các nhà đầu tư, 03 dự án đầu tư mới được trao giấy chứng nhận, với tổng số vốn đạt hơn 18.000 tỷ đồng.

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV cũng đã kí kết tài trợ tín dụng cho 06 nhà đầu tư có dự án tại Nghệ An với tổng vốn đạt trên 4.800 tỷ đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước