Chủ tịch WB đánh giá cao vai trò của NHNN Việt Nam

Chí Sơn-Thứ năm, ngày 17/07/2014 22:11 GMT+7

Ảnh: Thời báo Ngân hàng

Tại buổi tiếp Chủ tịch WB Jim Yong Kim, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã đánh giá cao những kết quả cải cách của WB đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của ngài Chủ tịch Jim Yong Kim.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cũng đồng thời bày tỏ ủng hộ chiến lược và định hướng hoạt động của WB trong thời gian tới với các trọng tâm: Giảm nghèo cùng cực, chia sẻ thành tựu phát triển, đảm bảo hiệu quả đầu tư và kết hợp các nguồn lực phát triển.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim ghi nhận vai trò quan trọng của NHNN trong việc thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam - WB, đặc biệt là trong quá trình điều phối và vận động nguồn vốn IDA của WB trong những năm qua. Ngài Chủ tịch chúc mừng những thành công và đóng góp của NHNN vào việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát của Việt Nam, đánh giá cao chính sách của NHNN tập trung tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên: Sản xuất, xuất khẩu, tài chính vi mô, nông nghiệp nông thôn.... đây cũng là mục tiêu chiến lược và hoạt động của WB để hỗ trợ người nghèo, các ngành sản xuất và khu vực tư nhân.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã thông báo đến Chủ tịch WB về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam và định hướng điều hành chính sách của NHNN. Theo đó, Chính phủ và NHNN quyết tâm theo đuổi mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế lạm phát, đồng thời đảm bảo duy trì tăng trưởng hợp lý.

Về tình hình cải cách hệ thống ngân hàng, Thống đốc cho biết, định hướng và quyết tâm của Chính phủ và NHNN tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến trình này trong thời gian tới nhằm xây dựng hệ thống ngân hàng lành mạnh, hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước