Chứng khoán Mỹ khởi sắc

Thu Hương-Thứ hai, ngày 28/01/2013 15:07 GMT+7

Ảnh: Reuters

Nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng tốt hơn dự báo, lợi nhuận dường như đang tăng lên, người tiêu dùng đang trở nên vững tin hơn, tỷ lệ thất nghiệp giảm. Đó là nhận định của ông Jim Awad, Chủ tịch Plimsoll Mark.

Tuần giao dịch vừa qua, chỉ số S&P chốt vượt mốc 1.500 điểm lần đầu tiên trong hơn 5 năm khi báo cáo kết quả kinh doanh quý từ các doanh nghiệp khả quan làm giảm bớt những lo ngại của thị trường. Trong khi Apple mất vị thế là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Chỉ số S&P 500 hiện chỉ thấp hơn 5% so với mức cao nhất từ trước đến nay khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh giúp cho chỉ số này duy trì được mức tăng. Chỉ số Dow đã tăng 11 trong số 12 phiên giao dịch trong khi S&P 500 có chuỗi tăng dài nhất trong 8 năm. Tuần qua, nhóm cổ phiếu bluechips tăng 1,8%, chỉ số Nasdaq tăng 0,5%.

Ông Jim Awad, Chủ tịch Plimsoll Mark cho rằng: “Nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng tốt hơn dự báo, lợi nhuận dường như đang tăng lên, người tiêu dùng đang trở nên vững tin hơn, tỷ lệ thất nghiệp giảm, các nhà đầu tư chưa đầu tư nhiều và giá cổ phiếu đang rất hợp lý và có mức cổ tức rất tốt. Do vậy, hiện có nhiều triển vọng cho đà đi lên của thị trường chứng khoán”.

Procter&Gamble có thể dễ dàng vượt mức dự báo kết quả kinh doanh quý do doanh thu năm khả quan và mục tiêu lợi nhuận cao hơn. Mức tăng trưởng của các doanh nghiệp nhờ vào các sản phẩm mới và chính sách giá cả hợp lý. Cổ phiếu của nhà sản xuất các mặt hàng gia dụng lớn nhất thế giới đã tăng 4%. Cổ phiếu của Halliburton - công ty dịch vụ khí đốt lớn thứ hai thế giới đã tăng 5% nhờ nhu cầu toàn cầu tăng.

Đáng chú ý trong tuần qua, cổ phiếu của Apple tiếp tục sụt giảm 2,4%, xuống còn 439,88 USD - thấp nhất trong 1 năm trở lại đây. Hãng đã để tuột vị trí công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới vào tay Exxon Mobil Corp. Giá trị vốn hóa của Apple giảm xuống còn 413,1 tỷ USD trong khi của Exxon là 418,2 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước