Cơ hội làm ăn nào trong năm 2014?

Lê Hương -Thứ năm, ngày 12/12/2013 06:35 GMT+7

 Ngày 11/12, tại trụ sở trang thông tin kinh tế tài chính Bizlive.vn, buổi tọa đàm trực tuyến giữa độc giả với hàng loạt chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam đã diễn ra. Chủ đề của buổi tọa đàm là “Cơ hội làm ăn nào trong năm 2014”.

Tại buổi tọa đàm này, hàng trăm câu hỏi được các độc giả gửi về cho GS Đặng Hùng Võ, TS Lê Xuân Nghĩa, TS Võ Trí Thành, TS Quách Mạnh Hào, TS Nguyễn Đức Thành liên quan tới sự hồi phục của thị trường bất động sản, ngành dự đoán phát triển tốt trong năm 2014.

‘ Ngoài kênh tiết kiệm, các kênh đầu tư khác có khả năng sinh lời cao nhưng phải chấp nhận rủi ro lớn. Ảnh: Dân trí

Các chuyên gia cũng cho rằng, kinh tế Việt Nam đã thoát đáy từ cuối quý III/2013 và khả năng phục hồi sẽ rõ ràng hơn trong năm 2014.

Theo các chuyên gia, nửa cuối năm 2013, chỉ số CPI cho thấy lạm phát đã được đẩy lùi. Hiện vẫn còn một số vấn đề phức tạp liên quan đến giá điện, xăng dầu sẽ được xử lý tốt trong năm 2014. Thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhanh ở vùng giá thấp và có tác dụng phần nào tới các ngành vật liệu xây dựng.

Riêng về thị trường chứng khoán, các chuyên gia cho biết, năm tới sẽ có những đợt sóng mới dựa trên kỳ vọng của nhà đầu tư về các động thái của Chính phủ. Tuy nhiên, việc chọn đúng cổ phiếu nào mới là quan trọng với các nhà đầu tư, vì nạn làm giá hiện đang khá phổ biến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước