Công bố các nhà tuyển dụng hàng đầu

Chính phủ-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 17:00 GMT+7

Nhiều người lao động đã chú trọng hơn vào việc phát triển các kỹ năng chuyên môn, với mục tiêu “trở thành chuyên gia trong ngành nghề của mình”.

Đây là nhận định trong báo cáo nghiên cứu “Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam: Hiện trạng và sức ép thay đổi” được công bố ngày 10/1, thuộc Chương trình Nghiên cứu xếp hạng Quốc gia việc làm BestViet.

Lọt vào danh sách BestViet là những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong tạo việc làm và đãi ngộ người lao động.

Đứng đầu BestViet 50 là Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với thành tích giải quyết việc làm cho trên 130.000 lao động, trong đó có khoảng 30.000 người lao động là dân tộc thiểu số. Công ty Cổ phần FPT là nhà tuyển dụng hàng đầu của khu vực kinh tế tư nhân nhờ vào quy mô tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp có chiều sâu.

Về ngành nghề, các doanh nghiệp viễn thông và ngân hàng tài chính chiếm nhiều vị trí cao trong danh sách BestViet do quy mô tuyển dụng, môi trường làm việc hiện đại và ưu thế về mức lương và chế độ đãi ngộ.

Báo cáo cũng cho thấy các nhà tuyển dụng ở Việt Nam đang chịu ngày càng nhiều áp lực, khó khăn hơn trong việc tuyển dụng, giữ chân nhân tài và khuyến khích, động viên người lao động.

Do vậy, các doanh nghiệp BestViet cũng ý thức được tầm quan trọng của mức lương đối với người lao động. Từ năm 2009 - 2012, mức lương trung bình tại các doanh nghiệp được điều tra đã tăng trên 35%.

Trong số các doanh nghiệp được điều tra trong BestViet 300, mức thu nhập trung bình của người lao động năm 2012 lên tới 11,7 triệu đồng/tháng. Trong đó, mức lương ở các ngành viễn thông, tư vấn quản trị, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm... ở vị trí hàng đầu, đạt từ 15-18 triệu đồng/tháng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước