Công ty du lịch "hoảng" khi đối tác nhận tiền đặt tour rồi bỏ trốn

Trọng Ninh-Thứ năm, ngày 10/04/2014 10:02 GMT+7

Số điện thoại của đối tượng lừa đảo

Lợi dụng xu hướng hợp tác liên kết các công ty, dịch vụ du lịch, một số đối tượng đã lập ra các công ty chỉ hoạt động trong thời gian ngắn nhằm thực hiện các chiêu thức lừa đảo khách hàng, lừa đảo đối tác rồi bất ngờ bỏ trốn.

Với lý do không kịp chuyển tiền, rồi đặt xe làm tin, đối tượng xưng là đại diện của Công ty du lịch New Tour đã lừa được bà Giám đốc Công ty du lịch Trống Đồng tại TP.HCM bỏ ra gần 70 triệu đồng để mua vé máy bay cho đoàn khách du lịch từ Phú Quốc trở về mà New Tour định bỏ rơi.

Sau nhiều lần liên lạc đòi nợ không được, đại diện du lịch Trống Đồng đã tìm ra địa chỉ văn phòng của "đối tác" ở số 243/6, Tô Hiến Thành, quận 10. Tại đây mới biết New Tour chỉ hoạt động có một Giám đốc tên An và người này cũng đã bỏ trốn với những khoản tiền lớn nhận từ khách hàng và các doanh nghiệp đối tác. Hàng loạt đơn tố cáo hành vi lừa đảo của công ty này đã được gửi đến những đơn vị lữ hành bị liên đới.

Theo các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM, tình trạng mạo danh hợp tác du lịch để lừa đảo đang diễn ra khá phổ biến cả ở thị trường du lịch trong và ngoài nước khiến các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch không an tâm.

Phóng sự sau sẽ cung cấp chi tiết thông tin cho quý vị về tình trạng này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước