CPI tháng 2 của Hà Nội và TP.HCM thấp nhất trong 10 năm

Hoài Linh-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 20:35 GMT+7

Mặc dù là tháng Tết Nguyên đán với kỳ nghỉ lễ kéo dài, tuy nhiên, CPI của cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều có mức tăng thấp nhất trong vòng 10 năm.

CPI Hà Nội tháng 2 tăng 0,49% so với tháng trước. Chỉ số giá tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh còn có mức tăng khiêm tốn hơn, 0,24% trong tháng 2 và xấp xỉ chỉ bằng một nửa tốc độ tăng giá tại Hà Nội kể từ đầu năm.

Điểm chung của 2 thành phố, đó là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có mức tăng cao nhất. Một số mặt hàng tiêu dùng như quần áo, giầy dép tăng do nhu cầu mua sắm vào dịp Tết, nhưng mức tăng cũng chỉ rất nhẹ. Nhóm bưu chính viễn thông và giáo dục đứng giá. Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, giá thậm chí còn giảm.

Đây cũng là tháng đầu tiên trong vòng 10 năm qua, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng Tết Nguyên đán có mức tăng thấp hơn tháng liền trước đó, phản ánh sự tiết giảm đáng kể trong chi tiêu của người dân. Với mức tăng CPI của 2 đầu tàu kinh tế này, dự báo chỉ số giá tiêu dùng của cả nước trong tháng 2 cũng chỉ tăng ở mức thấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước