Cuba giảm mạnh thuế nhằm thu hút đầu tư nước ngoài

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 01/04/2014 09:32 GMT+7

Quốc hội Cuba đã thông qua một đạo luật đầu tư nước ngoài mới, theo đó sẽ cắt giảm thuế lợi tức xuống một nửa và miễn thuế cho các nhà đầu tư trong 8 năm.

Khoảng 50 lãnh đạo doanh nghiệp từ Brazil đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Đầu tư và Ngoại thương ông Rodrigo Malmierca để tìm cơ hội đầu tư vào Cuba. Các doanh nghiệp Brazil tỏ ra lạc quan với cải cách của đất nước này.

Bà Sophia Costa, Giám đốc điều hành Công ty Apex, Brazil cho biết: "Việc Cuba thông qua luật đầu tư mới sẽ có rất nhiều lợi ích với giới đầu tư nước ngoài".

Đạo luật mới được kỳ vọng sẽ rút ngắn được quá trình cấp khép đầu tư nước ngoài và tăng cường đảm bảo cho các nhà đầu tư, vốn là trở ngại chính với dòng vốn nước ngoài vào Cuba. Bộ trưởng Ngoại thương Cuba cho biết, Cuba cần khoảng 2-2,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%.

Cuối năm ngoái, Cuba lần đầu tiên xây dựng đặc khu kinh tế Mariel, một mô hình kiểu Trung Quốc. Nằm cách thủ đô Havana 45km, đây dự kiến sẽ là cảng container lớn nhất khu vực vịnh Caribe vào năm 2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước