Cục Hàng không kiểm tra giá dịch vụ tại sân bay Nội Bài

TCKD-Thứ ba, ngày 16/07/2013 14:43 GMT+7

 Hôm nay (16/7), Cục Hàng không Việt Nam bắt đầu tiến hành thanh kiểm tra về giá các dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài. Tất cả các bất hợp lý về giá bán độc quyền, chất lượng dịch vụ sẽ được làm rõ trong cuộc kiểm tra này.

Giá dịch vụ ăn uống trong khu vực sân bay Nội Bài cao hơn khá nhiều so với bên ngoài. Cụ thể, khách phải trả giá khoảng 150.000 đồng một bát phở và 2 chai nước suối, một bát mì tôm giá 40.000 đồng. Các món ăn khác như xúc xích khoảng 30.000 đồng/chiếc, mì bò cũng đội giá lên đến gần 80.000 đồng/tô...

Một số sân bay khác ở Đà Nẵng, TP.HCM tình trạng cũng tương tự. Mặc dù dịch vụ ở sân bay được xếp vào hàng cao cấp hơn những chỗ khác, nhưng tình trạng giá dịch vụ cao, sản phẩm hàng hóa nghèo nàn, chất lượng dịch vụ không tương xứng đã là một trong những nguyên nhân khiến mức độ hài lòng về dịch vụ hàng không giảm sút.

Song song với việc thanh kiểm tra, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam tăng cường giám sát, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh miễn thuế, kinh doanh hàng ăn uống thực hiện nghiêm túc việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, niêm yết công khai để nâng cao chất lượng phục vụ hành khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước