Cuối năm, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất

ĐT Chính phủ-Thứ ba, ngày 12/11/2013 07:00 GMT+7

 Theo quy luật, những tháng cuối năm sẽ là cơ hội cho các DN gia tăng tiêu thụ hàng hóa bởi nhu cầu tăng cao. Nhiều địa phương, DN đã chủ động đẩy mạnh sản xuất để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho thị trường.

Theo Bộ Công Thương, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 (theo gốc so sánh năm 2010), tăng 5,9% so với cùng kỳ, trong đó: Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 8,2%; sản xuất và phân phối điện tăng 9%; cung cấp nước, xử lý rác thải tăng 11,6%.

Tính chung 9 tháng, chỉ số tiêu thụ tăng 10,3% so với cùng kỳ. Trong đó, một số ngành tiếp tục có mức tiêu thụ tăng ổn định như sản xuất bia tăng 11%; sản xuất sợi tăng 15,1%; sản xuất hàng may sẵn (trừ trang phục) tăng 70,8%; sản xuất giày dép tăng 33%...

Những tháng cuối năm, tiêu thụ tăng mạnh, tồn kho giảm mạnh. Những ngành có chỉ số tồn kho giảm nhiều so với cùng thời điểm 2012 như sản xuất vải dệt thoi giảm 44,2%; sản xuất xi măng giảm 43,1%; sản xuất linh kiện điện tử giảm 74,9%; sản xuất xe có động cơ giảm 48%... Bên cạnh đó, một số ngành đã chủ động đẩy tồn kho lên cao để chuẩn bị hàng cho dịp Tết.

Tại các địa phương, việc chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết cũng đang được quan tâm. Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất để đảm bảo nguồn hàng, để kết nối cung cầu hàng hóa trong dịp Tết, TP.HCM sẽ phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu trong tháng 11. Sẽ có khoảng 350 DN sản xuất, phân phối cùng tham gia Hội nghị này. Đây sẽ là dịp để các DN kết nối, tìm đầu ra cho sản phẩm, tạo nguồn hàng ổn định cho những tháng cuối năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước