Cựu chủ tịch Olympus thừa nhận sai phạm

-Thứ năm, ngày 27/09/2012 11:03 GMT+7

Cựu Chủ tịch Tsuyoshi Kikukawa. Nguồn: guardian.co.uk

Cựu lãnh đạo Olympus - Tập đoàn sản xuất thiết bị quang học và máy ảnh nổi tiếng của Nhật Bản vừa thừa nhận các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tài chính trị giá 1,7 tỷ yen.

Tại phiên toà xét xử, cựu Chủ tịch Tsuyoshi Kikukawa, cựu Phó chủ tịch Hisashi Mori và cựu kiểm toán viên Hideo Yamada đã bị buộc tội việc thổi phồng giá trị thực tế của doanh nghiệp.

Giá trị vụ bê bối lên tới con số 1,7 tỷ yen liên quan tới việc làm giả sổ sách tại công ty. Cả 3 nhân vật này đều thừa nhận đã che giấu các khoản thua lỗ của công ty ngay tại thời điểm bắt đầu phiên toà xét xử.

Ông Kikukawa, cựu chủ tịch Olympus thừa nhận: “Toàn bộ trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi thực sự xin lỗi vì những rắc rối gây ra cho các đối tác, các cổ đông và công chúng nói chung”.

Một năm kể từ khi vụ bê bối được cựu giám đốc điều hành Michael Woodford đưa ra ánh sáng, ông Woodford đã bị sa thải khỏi vị trí sau khi truy vấn ông Kikukawa và Hội đồng quản trị về các khoản thanh toán lớn đáng nghi mà sau này được phát hiện là được dùng để che giấu các khoản thua lỗ của công ty. Olympus có thể sẽ bị phạt 1 triệu USD và các nhân vật liên quan đến vụ bê bối có thể đối mặt với mức án 10 năm tù giam.

Thời gian qua, một loạt các vụ việc bê bối liên quan đến kế toán được phát hiện tại Nhật Bản đặt ra yêu cầu cần có sự giám sát chặt chẽ từ phía cơ quan giám sát độc lập, nhưng cho đến thời điểm này chưa có gì được cải thiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước