Đà Nẵng khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt

Ngọc Bích-Thứ ba, ngày 01/10/2013 11:15 GMT+7

 Do thói quen sử dụng tiền mặt của đại bộ phận người dân nên việc phát triển thanh toán thẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không tăng trong thời gian qua.

Đó là kết luận vừa được đưa ra tại hội nghị “Thanh toán qua POS và vai trò của đơn vị chấp nhận thẻ” do NHNN TP Đà Nẵng tổ chức hôm 30/9.

‘ Thanh toán thẻ qua POS sẽ giúp chủ thẻ tiết kiệm được thời gian. Ảnh minh họa

Đến cuối năm 2012, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng đã phát hành hơn 1.000 thẻ và đã lắp đặt trên 1.500 máy POS. Tuy nhiên trên thực tế, tỷ lệ người dân dùng thẻ ATM qua điểm nhận thẻ POS không nhiều, do vậy trong thời gian tới, các ngân hàng Đà Nẵng sẽ tăng cường đề ra những chính sách khuyến khích các đơn vị chấp nhận thẻ thúc đẩy thanh toán qua POS; đồng thời các ngân hàng cũng sẽ chủ động liên kết với các trung tâm thương mại mua sắm, khách sạn, siêu thị điện máy để đưa những chương trình khuyến mãi giảm giá với các chủ thẻ thanh toán qua POS.

Thực tế vấn đề thanh toán thẻ qua POS sẽ giúp chủ thẻ tiết kiệm được thời gian cũng như tiếp cận được với dịch vụ thanh toán hiện đại, các đơn vị chấp nhận thẻ cũng sẽ tăng được doanh số bán hàng do không bị giới hạn bởi số tiền mặt mang theo và quan trọng hơn là việc phát triển thanh toán qua điểm chấp nhận thẻ POS sẽ nâng dần tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước