Đà Nẵng nỗ lực bình ổn thị trường hàng Tết

Ngọc Bích-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 06:00 GMT+7

Để tránh tình trạng thị trường bị thiếu hàng, sốt giá, ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng đã lên phương án bình ổn giá và giám sát thị trường chặt chẽ trước, trong và sau Tết.

Tính đến nay, thành phố Đà Nẵng đã có 19 đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị tham gia dự trữ và cung ứng hàng hóa ra thị trường lượng lớn với tổng giá trị gần 230 tỷ đồng, tăng khoảng 10-25% so với các tháng trong năm, chủ yếu là các mặt hàng trong diện bình ổn như lương thực, thịt gia súc, gia cầm, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát...

Hơn 5.400 hộ kinh doanh ở 8 chợ lớn cũng đã đầu tư khoảng 150 tỷ đồng dự trữ hàng hóa bán Tết. Các đơn vị tham gia bình ổn thị trường cam kết thực hiện nghiêm túc kế hoạch dự trữ nguồn hàng và thời gian phục vụ theo kế hoạch chung của ngành Công Thương.

Hiện nay, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát lại nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng hàng Tết, đảm bảo đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu của nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Lực lượng quản lý thị trường thành phố cũng được huy động tối đa để kiểm tra, kiểm soát nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ, tăng giá, gây mất ổn định thị trường.

Đại diện Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng cho biết, năm nay thành phố sẽ dành 3,5 tỷ đồng dự trữ 35 tấn thịt heo bán giá thấp hơn thị trường từ 10-15%; chi ngân sách mua 1.000 tấn gạo để bình ổn thị trường lương thực và hỗ trợ cho hộ nghèo toàn thành phố.

Như vậy, về cơ bản, thị trường hàng hóa ở Đà Nẵng được xem là dồi dào và sẽ không thiếu ở những nhóm hàng có nhu cầu mạnh. Vấn đề còn lại là công tác điều hành, kiểm soát để ngăn chặn tình trạng đầu cơ, buôn lậu, hàng giả, hàng nhái đảm bảo bình ổn thị trường hàng hóa trước, trong và sau Tết.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước