Đăk Nông hướng đến xây dựng thương hiệu “Hồ tiêu Đăk Song”

Tấn Chiến-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 11:37 GMT+7

Huyện Đăk Song (tỉnh Đăk Nông), vùng trồng hồ tiêu mới nổi ở Tây Nguyên, đã bắt tay vào xúc tiến xây dựng thương hiệu hồ tiêu Đăk Song với mong muốn làm tăng thêm chuỗi giá trị cho cây tiêu tại đây.

Chỉ mới phát triển khoảng 10 năm nay nhưng đến nay, Đăk Song đã trở thành vùng sản xuất hồ tiêu lớn nhất nhì của tỉnh Đăk Nông cả về diện tích và sản lượng. Với mức giá hồ tiêu từ 120.000-140.000 đồng/kg nên nhiều hộ dân ở Đăk Song đã giàu lên nhờ cây tiêu.

Vùng đất Đăk Song được đánh giá là phù hợp với cây hồ tiêu nên năng suất cao, hạt lớn và có mùi thơm đặc trưng. Gia đình ông Hùng có hơn 4ha, mỗi năm cho thu hoạch trên 15 tấn tiêu khô, thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Nhưng ông luôn băn khoăn vì sao tiêu Đăk Song không thua kém vùng khác mà giá bán thường thấp hơn và hay bị ép giá.

Trước yêu cầu thiết thực của người trồng tiêu, năm 2013, huyện Đăk Song đã vận động thành lập Hiệp hội Những người trồng tiêu bền vững, làm cơ sở ban đầu cho việc xây dựng thương hiệu. Dự kiến cuối năm 2014, sẽ hoàn thành các thủ tục cơ bản để đăng ký logo cho thương hiệu hồ tiêu Đăk Song.

Với diện tích khoảng 2.000ha, mỗi năm sản xuất gần 6.000 tấn tiêu khô thì việc xây dựng thương hiệu cho hồ tiêu Đăk Song là cần thiết. Nếu thành công, đây sẽ là thương hiệu nông sản đầu tiên tại tỉnh Đăk Nông và là thương hiệu hồ tiêu thứ hai tại khu vực Tây Nguyên - vùng trồng hồ tiêu lớn nhất cả nước.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết phóng sự trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước