Dân Mỹ hồ hởi đi mua sắm một tuần trước thứ Sáu đen

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 27/11/2013 11:00 GMT+7

 Ngày Thứ sáu đen (Black Friday) - ngày mua sắm giảm giá lớn nhất tại Mỹ đã đến gần. Những ngày này, nhiều doanh nghiệp bán lẻ nổi tiếng tại Mỹ đã tung ra các chương trình khuyến mãi “sốc”.

Vào dịp này hàng năm, dòng người dài xếp hàng chờ các cửa hàng mở cửa, nhưng năm nay có thể tình hình sẽ khác, nhất là khi các công ty nắm bắt được tâm lý của khách hàng tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá sau ngay từ những ngày đầu tuần. Chương trình “Một tuần trước thứ Sáu đen” của đại gia bán lẻ Wall Mart đã thu hút người dân nô nức đến mua sắm.

‘ Thứ sáu đen sau Lễ Tạ ơn (cuối tháng 11) là dịp mua sắm cuối năm rộn rịp nhất ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Bà Kathy Grannis, Đại diện truyền thông Hiệp hội bán lẻ quốc gia chia sẻ: “Năm trước chúng ta có tới 35 triệu người đi mua sắm, dự kiến con số năm nay cũng không thay đổi gì nhiều. Nếu người dân đi mua sắm sớm, họ sẽ đỡ phải xếp hàng chờ đợi lâu”.

Còn với Best Buy, hãng bán lẻ có trụ sở tại bang Florida cũng đang tất bật chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cho ngày thứ Sáu tới, nhưng cũng không quên triển khai những chương trình nhỏ tại thời điểm này để lôi kéo sự chú ý của khách hàng.

Một người tiêu dùng cho biết: “Cứ mỗi dịp thế này tôi lại mua sắm điên cuồng. Năm nay, tôi mua trước rồi thiếu gì thì mua sau. Tôi cũng sợ chen chúc lắm”.

Ước tính vào ngày đại giảm giá năm nay, doanh nghiệp sẽ thu về cho mình hàng triệu USD tiền lợi nhuận. Và còn thêm nhiều nhiều tiền chảy vào túi nếu biết tung ra các chương trình sớm giống Wall Mart, Bestbuy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước