Đảo chính gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế Thái Lan

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 26/05/2014 18:02 GMT+7

Nền kinh tế Thái Lan năm nay đang đứng trước những viễn cảnh khá bi quan. (Ảnh: VTV Online)

Diễn biến chính trị leo thang tại Thái Lan những tuần qua đang gây ra những lo ngại nhất định không chỉ về mặt chính trị mà còn về mặt kinh tế của đất nước chùa Vàng.

Ban đêm ở đường phố Thái Lan trước đây vốn náo nhiệt, giờ chìm vào im lặng, người dân Bangkok hối hả bắt những chuyến xe cuối cùng về nhà. Lệnh giới nghiêm cũng như thiết quân luật mới được ban ra khiến hoạt động sản xuất kinh tế của người dân bị xáo động không nhỏ.

Sinh viên Eakkaluk Siripol cho biết: “Lệnh giới nghiêm gây bất tiện cho giờ làm việc của chúng tôi. Tôi xong việc rất muộn và giờ đây không có phương tiện giao thông để về nhà nữa”.

Du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Thái Lan cũng đang chịu những ảnh hưởng rõ rệt. Trong ba tháng đầu năm nay, lượng du khách tới Thái Lan giảm 6,6 triệu người khi những hình ảnh bạo động trong nước xuất hiện tràn ngập trên truyền thông quốc tế. Những du khách đã đặt chân tới đây bày tỏ nỗi lo ngại tới an toàn của bản thân họ.

Vốn luôn nằm trong top 6 nước tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á, nền kinh tế Thái Lan năm nay lại đang đứng trước những viễn cảnh khá bi quan khi dự đoán của Moody cho thấy đất nước này có thể sẽ chịu suy thoái nặng so với những năm trước do biến động chính trị. Đồng Baht Thái cũng như thị trường chứng khoán suy giảm mạnh trong thời gian qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước