Đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

Nguyễn Huy-Thứ tư, ngày 02/04/2014 16:00 GMT+7

Sáng 2/4, tại Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức hội nghị “Đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước khối doanh nghiệp Trung ương đến năm 2015”.

Phát biểu tại Hội nghị Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã hoan nghênh tinh thần khẩn trương tích cực của các doanh nghiệp trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong năm 2014, vì vậy các tập đoàn, tổng công ty và các ngân hàng cần thực hiện nghiêm túc hơn nữa công tác này.

Báo cáo đánh giá công tác tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước tại hội nghị cho thấy: Khối các doanh nghiệp Trung ương có 32 tập đoàn, tổng công ty và ngân hàng, trong đó có 28 đơn vị thuộc đối tượng cần xây dựng đề án tái cơ cấu giai đoạn 2011 - 2015. Đến nay toàn bộ 28 đơn vị đều đã hoàn thành xây dựng đề án tái cơ cấu, trong đó 24 đơn vị đã được phê duyệt theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Tuy nhiên, công tác cổ phần hóa và thoái vốn đầu tư giai đoạn 2011 - 2013 kết quả còn nhiều hạn chế. Trong số 80 doanh nghiệp cần cổ phần hóa mới chỉ hoàn thành cổ phần hóa 10 doanh nghiệp. Tổng số doanh nghiệp cần thoái vốn theo đề án được phê duyệt là 642 doanh nghiệp, nhưng số thực hiện thoái vốn xong kể từ khi đề án được phê duyệt mới được 167 doanh nghiệp với tổng số vốn đã thoái thu là trên 7,8 nghìn tỷ đồng.

Các tham luận hội nghị cho thấy, từ nay đến 31/12/2015, trung bình mỗi ngày phải thực hiện cổ phần hóa một doanh nghiệp. Đây là một khối lượng công việc hết sức lớn đòi hỏi có sự quán triệt sát sao của Đảng ủy khối và sự thực hiện nghiêm túc của các tập đoàn, tổng công ty và các ngân hàng để công tác tái cơ cấu thực hiện đúng theo lộ trình đã được phê duyệt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước