Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Hữu Bằng-Thứ hai, ngày 09/12/2013 16:56 GMT+7

 Hội đàm với bà Caroline Atkinson, Phó trợ lý Tổng thống, Phó cố vấn an ninh quốc gia về kinh tế quốc tế Hoa Kỳ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ mong muốn bà Caroline hối thúc Hoa Kỳ sớm công nhận nền kinh tế thị trường cho Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, hai bên khẳng định: Mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước đang phát triển ngày một thuận lợi và đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ. Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ mong muốn bà Caroline hối thúc Hoa Kỳ sớm công nhận nền kinh tế thị trường cho Việt Nam. Trả lời vấn đề này, bà Caroline cho biết: Việc công nhận kinh tế thị trường phụ thuộc vào việc giá cả hàng hóa cũng như việc phân bổ tín dụng có theo thị trường hay không.

Về Hiệp định Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), ông Vương Đình Huệ đề nghị phía Hoa Kỳ quan tâm cụ thể, thích đáng đến lợi ích của Việt Nam, nhất là việc tiếp cận thị trường của hàng dệt may và da giày. Hai bên cũng nhất trí về nỗ lực để có một hiệp định mang lại nhiều lợi ích nhất cho các quốc gia thành viên và được Quốc hội các nước phê chuẩn trong năm 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước