Điểm báo 21/1: Đặc sản Việt nhờ mác “ngoại” để xuất ngoại

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 21/01/2016 11:39 GMT+7

VTV.vn - Nhiều đặc sản của Việt Nam vẫn thâm nhập vào các nước thông qua doanh nghiệp bản địa, nên ít sản phẩm mang thương hiệu “Made in Vietnam”.

Thống kê trên tờ Thời báo kinh doanh cho thấy, 90% lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam phải mang thương hiệu nước ngoài. Nông sản không thương hiệu vẫn là điểm yếu của nông sản Việt.

Giảm thuế giá trị gia tăng VAT từ 10% xuống 5% đối với mặt hàng xăng E5 cũng là một trong những thông tin đáng chú ý trên các báo ra sáng nay. Đây là đề xuất được liên Bộ Công thương - Bộ Tài chính đưa ra để khuyến khích người dân sử dụng mặt hàng này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive