Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italy

Trí Hiển-Thứ ba, ngày 15/10/2013 17:14 GMT+7

 Sáng 15/10, tại TP.HCM, Bộ Công Thương đã phối hợp với Liên đoàn Phòng Thương mại, Công nghiệp, Thủ công và Nông nghiệp Italy tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italy.

Diễn đàn được tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Italy. Buổi toạ đàm có sự tham gia của lãnh đạo thành phố, hơn 100 doanh nghiệp, các ban ngành liên quan, các chuyên gia kinh tế Italy và Việt Nam.

Trong năm 2012, kim ngạch thương mại hai chiều hai nước đã đạt 3 tỷ USD, tăng đều 20% mỗi năm. Đây là những tín hiệu tích cực khiến Việt Nam trở thành 1 trong 10 nước ưu tiên phát triển đầu tư của Italy.

‘ Lễ ký kết giữa VCCI và Liên đoàn Phòng Thương mại Italy. Ảnh: DĐDN

Đại diện của Liên đoàn các phòng thương mại Italy cho biết, việc đầu tư vào Việt Nam là quyết định phát triển có tính chiến lược. Tuy nhiên, doanh nghiệp hai nước còn thiếu thông tin về môi trường kinh doanh, khả năng tiếp cận thị trường và tìm kiếm đối tác Việt Nam; đặc biệt các doanh nghiệp Italy chưa biết được những thay đổi của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây. Trong việc phát triển đầu tư, các doanh nghiệp Italy sẽ không chỉ đặt trọng tâm vào việc tham gia các công trình hạ tầng cơ sở ở Việt Nam như cầu cống, đường xá, mà còn chú ý đến những lĩnh vực thế mạnh của họ như năng lượng, công nghiệp cơ khí chế tạo máy và công nghiệp xây dựng.

Lãnh đạo thành phố cũng sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên tăng cường tham dự triển lãm do hai bên tổ chức, tăng cường hơn nữa các đoàn khảo sát thị trường cũng như tăng cường hơn nữa việc đào tạo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước