Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam - Nhật Bản 2013

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 09/10/2013 21:51 GMT+7

 Diễn đàn đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản kinh doanh trong các lĩnh vực cơ khí chính xác, công nghiệp phụ trợ, điện tử, thực phẩm chế biến, nông sản.

Tại Diễn đàn, phía Nhật Bản đã nêu rõ những chính sách và chiến lược mở rộng đầu tư, thương mại Nhật Bản tại Việt Nam, trong đó tập trung vào lĩnh vực phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, lĩnh vực công nghệ cao. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam nhưng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm còn thấp, có doanh nghiệp chỉ mới nội địa khoảng 12%.

Công nghiệp phụ trợ phía Nam đang phát triển nhanh nên để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản, phía bạn rất cần có cơ chế hỗ trợ lãi suất và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao dành cho các doanh nghiệp phụ trợ.

Hiện các công ty Nhật Bản đang gặp khó khăn do hành lang pháp lý của Việt Nam có tính ổn định chưa cao, thiếu lao động chất lượng cao. Phía Nhật Bản cũng cho biết, ngoài lĩnh vực cơ khí, các sản phẩm thép, đồ gỗ, thủy sản, dệt may nhu cầu nhập khẩu đối với hàng nông sản, hoa quả Việt Nam của Nhật Bản cũng đang tăng cao.

Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của TP.HCM. 9 tháng đầu năm, TP.HCM tiếp tục xuất siêu sang Nhật Bản với kim ngạch xuất khẩu cao hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước