Điều gì đang hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

Nguyễn Trang - Hoài Linh-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 06:00 GMT+7

Trái ngược với động thái ồ ạt bán ra của nhà đầu tư trong nước thì các nhà đầu tư nước ngoại lại tranh thủ mua vào. Tính đến thời điểm 2 tuần gần đây, họ đã giải ngân vào thị trường hơn 1.500 tỷ đồng.

610 điểm - mức đỉnh của chỉ số Vn-Index đã nhanh chóng bị phá vỡ khi mất gần 100 điểm về lại mốc thấp nhất từ đầu năm chỉ trong vòng 1 tháng. Hầu hết cổ phiếu trên sàn đều giảm giá, mức giảm trung bình từ 25-30%, thậm chí là 70% so với mức giá đỉnh của năm ngoái. Giá rẻ chính là sức hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư nước ngoài thời điểm này.

Ông Phạm Ngọc Bích, Quỹ Vietnam Holding cho rằng: “Đây là cơ hội để giải ngân thêm vì giá rất rẻ, cách đây 3 tháng đua nhau mua cổ phiếu đắt, bây giờ ít người mua nhưng giá thấp nên đây sẽ là cơ hội để mua”.

‘ Nhà đầu tư theo dõi giá cổ phiếu tại sàn giao dịch chứng khoán ACB. Ảnh: Kinh tế

Thị trường xuống dốc không phanh thế nhưng đã 17 phiên liên tiếp khối ngoại vẫn kiên trì giải ngân, có những phiên họ mua vào hơn 300 tỷ đồng.

Quỹ PXP - quỹ ngoại quy mô lớn thời gian qua cũng đã giải ngân hết vào thị trường Việt Nam và họ sẽ tiếp tục duy trì kế hoạch này vào thời gian tới. Bên cạnh yếu tố giá rẻ, Giám đốc Quỹ đầu tư PXP Asset Management, ông Kevin Snowball cũng tỏ ra lạc quan khi cho rằng, hệ số P/E (hệ số giá trên lợi nhuận trung bình) vào khoảng 12,5 của cổ phiếu Việt Nam là rất hấp dẫn.

Ông Kevin Snowball nói: “Tôi nghĩ các nhà đầu tư nước ngoài có tầm nhìn dài hạn đều tin tưởng rằng vấn đề bất ổn của Việt Nam sẽ không diễn ra lâu dài, nên đây là một thời điểm hiếm có để mua vào với giá thấp hơn thường lệ. Chúng tôi đang lên kế hoạch vài tuần tới huy động thêm tiền vốn để giải ngân vào thị trường. Nhìn chung dựa trên những yếu tố cơ bản thì thị trường của Việt Nam đang khá rẻ và có mức định giá thấp khá hấp dẫn”.

Mới đây, kênh truyền hình CNBC có tiếng của Mỹ cũng đưa ra nhận định, thị trường chứng khoán Việt Nam đã quét sạch số điểm tăng được từ đầu năm, tuy nhiên lại đang là cơ hội tốt để các nhà đầu tư mua vào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước