"DN bán hàng đa cấp sẽ phải ký quỹ 5 tỷ đồng"

Khánh Ly-Thứ ba, ngày 10/09/2013 20:00 GMT+7

 “Doanh nghiệp bán hàng đa cấp sẽ phải ký quỹ 5 tỷ đồng tại một ngân hàng thương mại, gấp 5 lần so với trước đây” – Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo Nghị định quản lý hoạt động bán hàng đa cấp được Bộ Công Thương đưa ra.

Theo dự thảo, thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp sẽ được giao cho Bộ Công Thương thay vì các Sở như quy định trước đây. Đồng thời, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp lần đầu sẽ chỉ có thời hạn 5 năm, sau đó doanh nghiệp được gia hạn nhiều lần, mỗi lần 5 năm.

Dự thảo cũng quy định, doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được phép tạm ngừng hoạt động không quá 12 tháng. Quá thời hạn này, doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.

Ngoài ra, doanh nghiệp bán hàng đa cấp không được yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc hoặc đóng một khoản tiền nhất định để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp; không được yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hóa dưới bất kỳ hình thức nào để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp; kinh doanh theo mô hình kim tự tháp...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước