DN bán lẻ Mỹ trầy trật khuyến mãi cạnh tranh

Kim Huệ-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 15:55 GMT+7

Để giành giật khách hàng, các doanh nghiệp tại đây đang phải tung ra nhiều chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn, siêu rẻ… Điều này là tin vui cho người tiêu dùng Mỹ, song các doanh nghiệp phải hy sinh lợi nhuận đáng kể.

Theo số liệu mới được công bố, người dân Mỹ đang mạnh tay móc hầu bao cho việc chi tiêu hơn với mức 98 USD mua sắm hàng ngày. Tuy nhiên, các doanh nghiệp bán lẻ lại đang gặp phải khó khăn khi môi trường cạnh tranh kinh doanh ngày một khốc liệt hơn.

Trong một “biển” hàng hóa để mua sắm, người tiêu dùng ngày một trở nên “kén cá chọn canh” hơn. Trước tình hình như vậy, các doanh nghiệp bán lẻ Mỹ phải chấp nhận tung ra các chương trình khuyến mãi… Tiền lợi nhuận ít hơn nhưng dù sao vẫn giữ được chân khách hàng.

Bà Trae Bodge - Giám đốc biên tập trang retailmenot.com cho rằng: “Giảm giá đã trở thành một phần văn hóa của người Mỹ. Sau thời kì kinh tế suy thoái, người tiêu dùng luôn tìm cách để tiết kiệm và giảm thiểu chi phí. Vì thế, những doanh nghiệp nào đưa ra khuyến mãi thường kinh doanh tốt hơn và những doanh nghiệp nào đi trái với quy luật đó, sẽ bị trừng phạt bằng việc người tiêu dùng sẽ chuyển sang nơi khác rẻ hơn để mua sắm”.

Chuỗi cửa hàng túi Kate Spade cho biết tổng lợi nhuận của họ đã bị sụt giảm đáng kể trong môi trường cạnh tranh dữ dội này. Giờ đây người tiêu dùng sẽ không chịu mua đồ nếu như món hàng đó không giảm giá.

Bà Diane Garnick, Tổng Giám đốc công ty Clear Alternatives phân tích: “Chúng tôi không chỉ nhìn vào chất lượng của sản phẩm mà căn cứ cả chất lượng của đội ngũ điều hành. Ví dụ như Kate Spade, họ đang gặp một vấn đề nghiêm trọng về số lượng hàng tồn kho”.

Theo ông Michael Londrigan, Giảng viên một trường Cao đẳng, người tiêu dùng hiện nay thật sự dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về một món hàng trước khi đưa ra quyết định mua nó.

Trong một môi trường cạnh tranh, đương nhiên người tiêu dùng Mỹ sẽ là người được hưởng lợi nhất, mua được hàng tốt với mức giá rẻ. Và điều này đòi hỏi các doanh nghiệp bán lẻ phải chuyển mình để giữ chân khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước