DN thuỷ sản chủ động đáp ứng nguồn nguyên liệu

Quang Huy-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 15:46 GMT+7

Ảnh minh họa

[] Nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản của Công ty cổ phần thuỷ sản Gò Đàng đi vào hoạt động từ giữa năm 2010, với công suất từ 5 đến 6 nghìn tấn/tháng.

Số nguyên liệu này đủ để đáp ứng cho hơn 150 ha vùng nguyên liệu nuôi cá tra của công ty. Vì thế, trong năm qua, dù giá thức ăn cho ngành thuỷ sản đã nhiều lần tăng giá, nhưng công ty vẫn bảo đảm được lợi nhuận.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Chủ tịch HĐQT Công ty thuỷ sản Gò Đàng cho biết: "Có nhà máy mình chủ động được thức ăn phục vụ cho vùng nuôi nguyên liệu của mình, tiết kiệm được khoảng 5 - 7% giá thành. Đối với lĩnh vực này, tỷ lệ như vậy không hề nhỏ".

Không chỉ đem lại lợi ích kinh tế, việc có nhà máy chế biến thức ăn còn đem lại cho Công ty thuỷ sản Gò Đàng sự chủ động về kiểm soát chất lượng của thức ăn chăn nuôi, từ đó bảo đảm được chất lượng của con cá tra. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thị phần xuất khẩu của mỗi doanh nghiệp thuỷ sản.

"Ngoài việc chủ động, chúng tôi còn biết được nguồn gốc thức ăn đó từ đâu. Tuy nhiên, để quyết định việc đầu tư cần phải cân đối xem vùng nuôi của mình ở mức độ nào, nếu không đủ lớn thì không nên, nếu nhà máy đáp ứng được khoảng 60% thức ăn cho vùng nguyên liệu hoàn toàn có thể xây dựng nhà máy", ông Đạo cho biết thêm.

Số vốn đầu tư cho nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản của Công ty Gò Đàng là 80 tỷ, theo tính toán của ông Đạo, sau 2 năm có thể hoàn vốn. Dự kiến trong năm nay, công ty sẽ nâng sản lượng thức ăn chăn nuôi lên 10 ngàn tấn/tháng, số lượng này không chỉ đáp ứng nhu cầu của công ty mà còn về lâu dài có thể sẽ cung cấp cho thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước