Đồ gỗ Việt được đánh giá cao tại Singapore

Hữu Hưng-Thứ ba, ngày 12/03/2013 12:31 GMT+7

Gian hàng đồ gỗ của Việt Nam thu hút khách tham quan. (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)

 Đa dạng mẫu mã, giá cả cạnh tranh và chất liệu độc đáo, đồ gỗ Việt Nam đang nhận được những đánh giá tích cực từ Hội chợ đồ gỗ quốc tế đang diễn ra tại Singapore.

Ông Wayne Smith, một doanh nghiệp đến từ Australia cho biết: "Tôi đã nhập khẩu đồ gỗ nội thất Việt Nam từ 10 năm nay với khối lượng từ 7 đến 8 container mỗi năm. Sản phẩm đồ nội thất Việt Nam mà chúng tôi nhập có chất lượng rất tốt, thiết kế mẫu mã đẹp. Chúng tôi cũng đã đặt hàng các công ty Việt Nam làm theo mẫu mã riêng của chúng tôi, kết quả là rất thành công”.

Tại Hội chợ đồ gỗ quốc tế, các đồ thủ công mỹ nghệ như mô hình tàu thuyền bán rất chạy. Bên cạnh đó, sản phẩm đồ nội thất làm từ chất liệu đặc trưng của Việt Nam như cây tre cũng là tâm điểm thu hút sự chú ý của khách tham quan tại hội chợ năm nay.

Jean-Luc Ah Tune, Giám đốc điều hành công ty Luke Import Sarl, cho biết:“Tôi đã nhập khẩu hàng nội thất của Việt Nam được 20 năm nay, các sản phẩm đều rất đa dạng. Mỗi sản phẩm đều góp phần tạo ra không gian ấm cúng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, tre là loại vật liệu bền, kiểu dáng sinh động và giá cả vừa túi tiền”.

Theo Đại sứ quán Việt Nam, với đặc thù là một trung tâm giao thương kinh tế quốc tế, việc tham gia Hội chợ tại Singapore sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được đối tác không chỉ ở khu vực mà trên toàn thế giới.

“27 doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ lần này có rất nhiều sản phẩm mới, phù hợp thị hiếu thị trường thế giới. Tôi tin rằng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác không phải ở khu vực này mà ở tất cả khu vực khác từ Mỹ, châu Âu, Úc...”, ông Trần Hải Hậu, Đại sứ Việt Nam tại Singapore, cho biết.

Việt Nam hiện là nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất ASEAN và thứ 10 trên thế giới. Theo số liệu năm 2012, Việt Nam xuất khẩu lượng đồ gỗ trị giá 4,5 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2011. Đồ gỗ Việt Nam hiện xuất sang 120 nước trên thế giới, trong đó Mỹ, EU, Nhật Bản và Trung Quốc là những thị trường chính chiếm 70% giá trị xuất khẩu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước