Doanh nghiệp lớn chưa chú trọng phát triển nhân lực

Phạm Mai -Thứ tư, ngày 30/01/2013 07:00 GMT+7

Theo các chuyên gia, người lao động sẽ trở nên gắn bó hơn với đơn vị đào tạo. Ảnh minh họa

Báo cáo kết quả các dự án điều tra năm 2012 cho thấy, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn chưa quan tâm tới phát triển nguồn nhân lực, đầu tư cho lĩnh vực này chưa lớn và chưa trở thành mục tiêu chiến lược lâu dài.

Sáng 29/1, Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Hội thảo Khoa học “Báo cáo kết quả các dự án điều tra năm 2012”. Đáng chú ý trong các báo cáo này là kết quả điều tra thực trạng phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Báo cáo cho thấy: Doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn chưa quan tâm tới phát triển nguồn nhân lực, đầu tư cho lĩnh vực này chưa lớn và chưa trở thành mục tiêu chiến lược lâu dài của doanh nghiệp. Việc tuyển dụng, sử dụng và đào tạo lao động mới chỉ được thực hiện cầm chừng, chụp giậtt trong thời gian ngắn mà chưa có chiến lược lâu dài.

Khoảng 2/3 số doanh nghiệp được điều tra cho biết, có sự biến động về nguồn nhân lực, rất nhiều doanh nghiệp phải đối phó với hiện tượng người lao động nhảy việc liên tục, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế bất ổn.

Đóng góp ý kiến vào bản báo cáo, nhiều chuyên gia cho rằng, khi doanh nghiệp có chiến lược dài hạn, họ sẽ chú trọng vào đào tạo và nâng cao tay nghề cho người lao động. Khi đó, chính người lao động sẽ trở nên gắn bó hơn với đơn vị đào tạo và trở thành nguồn lực quan trọng cho doanh nghiệp trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước