Doanh nghiệp Mỹ kêu gọi cải cách Luật nhập cư

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 15/07/2014 19:20 GMT+7

Lao động nhập cư làm việc tại Mỹ. (Ảnh: Getty Images)

Trước tình trạng tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ ở mức hơn 6% nhưng một số ngành nghề vẫn thiếu nhân lực, nhiều doanh nghiệp Mỹ đã lên tiếng yêu cầu Chính phủ phải nhanh chóng cải cách Luật nhập cư.

Theo thống kê của Cục điều tra Dân số Mỹ, hiện có khoảng 40 triệu người nhập cư đang sinh sống và làm việc tại đây, đóng góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của quốc gia này.

Tuy vậy, con số trên vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu về nhân lực của một số ngành nghề như: du lịch, khách sạn, xây dựng, nông nghiệp và đặc biệt là một số lĩnh vực đòi hỏi nhân lực chất lượng cao như công nghệ thông tin.

Chính vì vậy, nhiều ông chủ các tập đoàn lớn của Mỹ đang yêu cầu Chính phủ nước này phải nhanh chóng đổi mới Luật nhập cư như: rút ngắn thời gian cấp thẻ xanh cho những sinh viên tốt nghiệp từ những trường đại học công nghệ tiếng tăm. Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2013, việc cải cách Luật nhập cư sẽ tạo thêm 123.000 việc làm mới và tăng thêm 10 tỷ USD cho GDP của Mỹ trong năm đầu tiên triển khai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước