Doanh nhân lớn tuổi giúp cải thiện nền kinh tế Anh

TCKD-Thứ tư, ngày 30/07/2014 06:42 GMT+7

Theo một nghiên cứu của tổ chức doanh nghiệp toàn cầu, kể từ khi xảy ra khủng hoảng tài chính, có tới 43% người trên 50 tuổi quyết định bắt đầu xây dựng sự nghiệp kinh doanh của họ. Chính những quyết định táo bạo của nhóm người này đang giúp nền kinh tế Anh dần cải thiện.

Với công việc thủ công điêu khắc ngay tại sân vườn nhà, ông Tony Palmer không phải đi làm đâu xa. Ông là một trong nhiều doanh nhân hơn 50 tuổi đang giúp hồi phục nền kinh tế Anh.

Ông Tony Palmer, thợ thủ công điêu khắc pha lê cho biết: “Công việc này bắt đầu từ sở thích của tôi khi tôi bị mất việc. Tôi đã đến trung tâm tìm kiếm việc làm và nói với họ tình trạng của mình, nhưng những gì tôi nhận lại được chỉ là cái lắc đầu. Không ai muốn thuê một người lớn tuổi như tôi làm việc cả”.

5 năm đã trôi qua và ông Tony chưa bao giờ phải hối tiếc, những sản phẩm pha lê của ông có giá trị lên tới 400 bảng Anh, số tiền này có thể mang lại cuộc sống thoải mái cho ông đến sau này. Ông Tony không phải là người duy nhất có những quyết định táo bạo ở độ tuổi này, một nghiên cứu gần đây cho thấy, con số những doanh nhân mới ở độ tuổi trên 50 đang tăng lên 1,5 lần trong suốt 6 năm qua.

Ông Alistair Clegg, Giám đốc công ty PRIME cho rằng: “Đây chính là những người có thể lái nền kinh tế Anh ra khỏi tình trạng suy thoái. Tôi nghĩ rằng, cuối cùng Chính phủ cũng bắt đầu nhận ra tầm ảnh hưởng của nhóm doanh nghiệp này”.

Trên thực tế, có hơn 3,5 triệu người Anh quá 50 tuổi bị thất nghiệp. Nhiều người trong số đó còn quá trẻ để nghỉ hưu và họ còn có nhiều kỹ năng vô giá cho công việc.

Ông Tony Palmer, thợ thủ công điêu khắc pha lê cho biết thêm: “Tôi đã có kinh nghiệm làm việc suốt cả cuộc đời. Tôi đã làm đủ thể loại việc kể từ khi ra trường và đã tích góp đủ kinh nghiệm để có thể làm tốt ở bất kì vị trí nào”.

Với công việc hiện tại của mình, ông Tony biết rằng mình sẽ không bao giờ trở nên giàu có nhưng niềm vui ông có được từ công việc thì không gì có thể so sánh được. Cũng theo các chuyên gia kinh tế, càng nhiều người trên 50 tuổi quyết định kinh doanh thì nền kinh tế Anh sẽ càng nhận được nhiều tin tốt lành.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước